Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Phương pháp thu hoạch tổ yến hiệu quả nhất

Cập nhật :08/11/2014 09:25

Có khá nhiều các phương pháp thu hoạch tổ yến hiệu quả hiện nay. Dưới đây là một số cách thu hoạch tổ yến đang được áp dụng tại các Công ty yến sào Việt Nam mà trungthaosamnhung.com sẽ giới thiệu dưới đây.

Phương pháp thu hoạch tổ yến khi yến đẻ được 2 quả trứng

Phương pháp thu hoạch tổ yến khi yến đẻ được 2 quả trứng trong tổ giúp bạn có thể thi hoạch được tổ yến 4 lần/ năm. Tuy nhiên, bạn không nên thu hoạch tổ yến khi mà yến mới đẻ được 1 quả trứng trong tổ vì chúng sẽ gây phiền hà và rắc rối cho yến mái khi mà muốn đẻ quả trứng thứ 2.

Thu hoạch tổ yến khi đẻ được 2 quả trứng

Thu hoạch tổ yến khi đẻ được 2 quả trứng

Ưu điểm của phương pháp thu hoạch tổ yến này là tổ yến có sự hoàn thành hơn về mặt cấu trúc, đồng thời tổ yến cũng dày hơn và chất lượng hơn. Nhược điểm của phương pháp này là số lượng chim yến nuôi trong nhà của người nuôi yến sẽ bị giảm đi vì không có trứng đẻ nở ra những con chim yến non.

Phương pháp thu hoạch tổ yến trước khi chim yến đẻ trứng

Nhiều người nuôi chim yến cho rằng, phương pháp thu hoạch tổ yến là cả một nghệ thuật. Nếu như người nuôi yến biết và hiểu rõ các phương pháp thu hoạch tổ yến thì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể tăng số lượng tổ yến một cách đáng kể.

Thu hoạch tổ yến sào trước khi đẻ trứng sẽ được tổ yến sạch hơn

Thu hoạch tổ yến sào trước khi đẻ trứng sẽ được tổ yến sạch hơn

Phương pháp thu hoạch tổ yến trước khi chim yến đẻ trứng là cách làm phổ biến và tối ưu nhất hiện nay. Lý do mà phương pháp thu hoạch tổ yến này được ưa chuộng là do lúc này tổ yến sẽ sạch sẽ và không có bụi, lông hay phân yến…. Đồng thời, lúc này do thời gian xử lý ngắn nên nếu yến thấy tổ của mình bị mất sẽ ngay lập tức xây lại tổ mới.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp thu hoạch tổ yến này là tổ yến được thu hoạch sẽ nhẹ hơn do lượng nước bọt mà chim yến tiết ra sẽ ít hơn. Đặc biệt, do phải tiết ra một lượng lớn nước bọt để xây tổ mới nên sức khỏe lúc này của loài chim yến cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, nhất là những con chim yến mái không có tổ để đẻ trứng.

Phương pháp thu hoạch tổ yến sau khi chim yến non rời tổ

Đây là phương pháp thu hoạch tổ yến có thể được áp dụng cho cả yến nuôi ngoài đảo và yến nuôi trong nhà. Ưu điểm của phương pháp thu hoạch tổ yến này là số lượng yến trong nhà của bạn sẽ tăng lên vì chứa một lượng lớn những chú chim non và chúng sẽ tiếp tục xây nên các tổ mới.

Phương pháp thu hoạch tổ yến sau khi chim non rời tổ

Phương pháp thu hoạch tổ yến sau khi chim non rời tổ

Nhược điểm của phương pháp thu hoạch tổ yến này là tổ yến sau khi được thu hoạch sẽ rất bẩn vì chứa nhiều lông, phân chim và thức ăn của yến, người mua phải rất vất vả để lọc ra tổ yến. Vì thế, chất lượng của tổ yến cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Như vậy, dựa vào các ưu nhược điểm trên đây của từng phương pháp thu hoạch tổ yến, người nuôi yến có thể tạo nên các phương pháp riêng cho mình hoặc có thể kết hợp cả 3 phương pháp trên để chất lượng tổ yến sào tốt nhất.

Các bạn có thể tham khảo các thành phẩm tổ yến sào sau khi thu hoạch của chúng tôi tại đây --> http://trungthaosamnhung.com/san-pham/yen-khanh-hoa

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí tại địa chỉ:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - (04) 66 849 833
Thời gian làm việc từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453