Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»So sánh tổ yến sào hoang dã và nuôi trong nhà

Cập nhật :07/19/2014 08:59

Cùng là tổ yến nhưng tổ yến sào hoang dãtổ yến nuôi trong nhà lại có tác dụng không giống nhau. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không nhận thức được nhiều điểm không tương đồng giữa yến sào nuôi trong nhà và yến sào tự nhiên. Bài viết " So sánh tổ yến sào hoang dã và nuôi trong nhà" dưới đây của trungthaosamnhung.com sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu sâu hơn sự khác nhau giữa hai loại yến này.

Tổ yến sào nuôi trong nhà

Điều kiện sống nhân tạo

Tổ yến sào nuôi trong nhà thường được xây nhà và nuôi trong nhà nên khi đẻ trứng, tổ yến của chúng thường không được như tổ yến nuôi trong môi trường có điều kiện tự nhiên khiến tổ yến thường to và mỏng hơn, nhiều tạp chất hơn so với yến tự nhiên.

Chim yến nuôi trong nhà
Chim yến nuôi trong nhà

Giống của loài chim yến nuôi trong nhà

Chim yến nuôi trong nhà thường được con người lựa chọn thuần chủng thay vì yến thiên nhiên tự sinh tồn theo bản năng bầy đàn tự nhiên. Sản lượng chim yến và tổ yến mỗi năm thường cho thu hoạch cao nhưng giá trị dinh dưỡng và thương mại khá thấp do kĩ thuật chưa phát triển.

Nguồn thức ăn của chim nuôi trong nhà

Tổ yến sào nuôi trong nhà có nguồn thức ăn chủ yếu là do con người cung cấp nên giá trị nguồn dinh dưỡng của tổ yến sào nuôi trong nhà không cao. Đồng thời, chim yến trong nhà được làm tổ trên các vách gỗ nhân tạo của con người (thay vì yến thiên nhiên làm tổ trên vách đá tự nhiên có nhiều khoáng chất tự nhiên thẩm thấu vào sợi yến) nên giá trị dinh dưỡng khá thấp.

Hình dáng tổ yến sào nuôi trong nhà

Hình dáng của tổ yến sào nuôi trong nhà thường không nhiều, chủ yếu là có màu trắng ngà hoặc trắng đục. Tổ yến sào nuôi trong nhà cũng có lẫn tạp chất với lông chim nhưng kích thước tổ yến dài hơn, nhẹ hơn, độ sâu của tổ yến cạn hơn do chất lượng của tổ yến phụ thuộc vào thức ăn và nơi trú ngụ của chim yến.

Hiện nay, do không được kiểm soát chặt chẽ nên có một số loại yến nhà đang bị làm giả khá tinh vi, chủ yếu là được tẩm màu hoặc từ lòng trắng trứng, đắp thêm bột đá thạch cao, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tổ yến sào hoang dã tự nhiên

Điều kiện sống tự nhiên

Chim yến tự nhiên thường sống theo bầy đàn, chứ không sống riêng lẻ, chủ yếu sống cheo leo trên các vách đá hiểm trở. Vì thế, việc thu hoạch tổ yến sào hoang dã khá khó khăn.

Giống của loài chim yến tự nhiên

Các loài chim yến tự nhiên tự chọn bạn tình để giao phối, rồi cùng nhau xây dựng thành tổ, chim yến dùng miệng tiết nước bọt ra để làm tổ, dùng mỏ quẹt kéo thành sợi đan thành tổ. Vì thế, sản lượng tổ yến sào và chất lượng dinh dưỡng tổ yến khá cao so với yến nuôi.

Nguồn thức ăn của chim yến thiên nhiên

Kiến cánh, mối, ruồi muỗi, bọ rầy, cánh cứng, bọ xít, chuồn chuồn kim đều là nguồn thức ăn tuyệt vời của chim yến. Đồng thời tổ của chim yến được làm trên các vách đá giúp hấp thụ các chất khoáng nên tổ yến sào của loài chim này chứa hàm lượng chất sắt rất cao, đặc biệt là loại tổ yến huyết.

Ngoài ra, tổ yến sào hoang dã cũng không dễ bị oxy hóa hoặc mất chất dinh dưỡng như những loại tổ yến nuôi trong nhà, do khí hậu nhiệt độ lơi yến ở không quá 29 độ C đồng thời được khoáng chất của đá thẩm thấu vào tổ yến.

Hình dáng tổ yến thiên nhiên

Tổ yến thiên nhiên trong động, với những điều kiện tự nhiên trong hang động, thường có hình dạng giống như một cái chén (điều này sẽ giúp bảo vệ trứng hoặc yến non không bị các tác nhân như gió, sóng biển, thời tiết tác động), vẫn còn nguyên lông và nước dãi của chim yến, thân tổ yến dày và chân to, dài hơn so với yến nuôi gấp 3-4 lần. Vì vậy khi thu hoạch phải hết sức cẩn thận để tổ yến còn nguyên vẹn. Tổ yến sào hoang dã thường có nhiều màu sắc đa dạng và khác nhau như: màu đỏ (yến huyết), màu hồng (yến hồng), màu trắng (yến trắng)....

Yến sào tự nhiên cao cấp được nhiều người tìm mua

Yến sào tự nhiên cao cấp được nhiều người tìm mua

Tổ yến sào hoang dã chủ yếu được tìm thấy ở các vùng biển tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Như vậy, có một sự khác biệt không nhỏ giữa hình dáng, thành phần, tác dụng của tổ yến sào nuôi trong nhà và tổ yến sào hoang dã. Điều này đòi hòi con mắt " tinh tường" của người đi mua hàng cũng như kiến thức về yến sào mới có thể mua được loại yến mà mình cần.

Hiện nay, thương hiệu tổ yến sào tự nhiên và hoang dã nổi tiếng nhất là tổ yến sào của Công ty yến sào Khánh Hòa. Đây cũng là công ty yến sào đầu tiên của Việt Nam có hẳn một đảo nuôi yến tự nhiên riêng biệt để tổ yến cung cấp nguồn dưỡng chất tốt nhất. Loại tổ yến chủ yếu mà công ty này cung cấp đó là: tổ yến huyết, tổ yến hồng, tổ yến trắng....

Tham khảo mua sản phẩm tổ yến sào khánh hòa tại đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/yen-khanh-hoa

Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại yến, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo hotline tư vấn miễn phí tại số điện thoại: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453