Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Lễ hội nhân sâm Geumsan Hàn Quốc

Cập nhật :02/02/2015 10:48

Nếu bạn là tín đồ của nhân sâm Hàn Quốc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua phiên chợ Lễ hội nhân sâm Geumsan - phiên chợ sâm lớn nhất trên toàn thế giới. Chợ sâm Geumsam là trung tâm, đồng thời cũng là nơi quy tụ của hàng ngàn cửa hàng buôn bán sâm, thảo dược trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc ( chiếm khoảng 80% thị trường sâm Hàn Quốc).

Cây nhân sâm là gì?

Nhân sâm Hàn Quốc có tên gọi là gingseng, gồm 3 phần: lá, cuống lá, đầu thân rễ..., phần rễ chính gọi là jugeun, rễ nhỏ hơn là jigeun, rễ phụ là segeun. Lá và cuống khô vào mùa đông, nhưng rễ sâm vẫn ở trong lòng đất. Mùa xuân, cây lá vẫn đâm chồi nảy lộc và tươi tốt hơn các năm trước.

Chu kì sinh trưởng bình thường của cây nhân sâm thường là 180/365 ngày, đây là chu kì nhiều hơn 50 ngày so với các loại nhân sâm ở các nước khác. Phải mất 4-6 năm cây sâm mới phát triển đầy đủ về hình dạng và thành phần, thường thì người trồng sâm sẽ quan sát đầu và rễ nhân sâm để thu hoạch. Nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi có chiều cao khoảng 30cm và chiều dài của thân và rễ khoảng 7cm.

Hàn Quốc đã có một bộ luật riêng cho nhân sâm. Hầu hết khi nhân sâm đã được thu hoạch hoặc xuất khẩu, các hộ gia đình hoặc công ty sản xuất sâm đó phải xin được giấy phép đồng nhất của Trung tâm quản lý chất lượng sản xuất về chất lượng.

Hiện nay, nhân sâm Hàn Quốc từ vùng Geumsan là loại sâm đầu tiên được cấp giấy chứng nhận chứng thực quản lý xuất sắc về nông sản và đảm bảo hệ thống vệ sinh an toàn chất lượng đối với cả thế giới gồm G-mark, GAP, GMP, HACCP và tiêu chuẩn GAP (Good Agricultural Practices).

Nhân sâm Geumsan - sâm của vùng núi vàng


Geumsan là một thành phố khá lớn của Hàn Quốc, với 70% diện tích là núi, có điều kiện thuận lợi về tự nhiên như: khí hậu, thổ nhưỡng nên sản sinh ra không ít các loại sâm có chất lượng không những tại Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Quang cảnh geumsan hàn quốc nhìn từ trên cao
Quang cảnh geumsan hàn quốc nhìn từ trên cao

Geumsan là thành phố được bao quanh bới núi và thung lũng, khi hậu thuộc ôn đới nên quanh năm khô mát, ít mưa, mùa đông ít tuyết. Đất ở thành phố này cũng được phân tầng rõ ràng, ở tầng bề mặt có chứa đất sét có cát, tầng đất cát là đát sét... Đây cũng là điều kiện tiên quyết quyết định chất lượng của nhân sâm so với các địa phương khác.

Nhân sâm Geumsan phải được trồng đủ trong điều kiện an toàn từ 3-6 năm, lựa chọn qua nhiều quy trình thu hoạch và lựa chọn nghiêm ngặt mới được xuất khẩu, chế biến thành các thành phẩm khác.

Sâm của vùng Geumsan có đặc trưng là đầu củ rắn chắc, củ ngắn và tròn, có hình người rõ ràng, nặng hơn và có màu vàng hoặc thổ. Phần rễ của sâm Geumsan bám nhiều vào củ chứ không phải vào thân củ.

Trồng sâm ở hàn quốc đang là ngành ưu tiên hàng đầu
Trồng sâm ở hàn quốc đang là 1 trong những ngành ưu tiên hàng đầu

Theo phân tích của các nhà khoa học, hàm lượng saponin trong nhân sâm Geumsan cao hơn gấp 2 lần so với các loại sâm trồng ở các vùng khác trên thế giới. Thành phần saponin trong nhân sâm có tác dụng kích thích sự hấp thụ của cơ thể, kích thích sự tiêu hóa dễ dàng và tăng cường năng lượng, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư. Người lớn tuổi, trẻ em và những người thường xuyên lao động trí óc mệt mỏi sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, trí nhớ mà không có tác dụng phụ.

Các thành phẩm cả nhân sâm Hàn Quốc

Sâm vùng Geumsan bao gồm các loại chính như: nhân sâm tươi, bạch sâm và hồng sâm. Nhân sâm chủ yếu được quy định chất lượng theo năm tuổi, trong đó, loại sâm 6 năm tuổi là loại sâm tốt nhất và bán với giá cao nhất.

Nhân sâm tươi hàn quốc
Nhân sâm tươi hàn quốc

Bên cạnh nhân sâm tươi thì hồng sâm cũng là loại thực phẩm được rất ưa chuộng. Hồng sâm là sản phẩm được lựa chọn từ những củ sâm to bằng cách hấp trong 2 giờ rồi mới đem sấy. Cũng có thể phơi khô tự nhiên. Hồng sâm thường có màu hồng nhạt và trong suốt với mùi thơm đặc trưng, vị ngọt hơi đắng. Ngoài ra, người ta còn cho thêm mật ong vào để ngâm.

hồng sâm hàn quốc
Hồng sâm hàn quốc

Bạch sâm cũng là sản phẩm đang khá phổ biến, đây là sản phẩm được dùng từ những củ sâm không đủ tiêu chuẩn. Sau khi rửa sạch củ sâm, người nhúng sâm vào nước sôi trong vài phút, tẩm đường trong vài ngày rồi phơi tự nhiên hoặc sấy khô ở nhiệt độ dưới 60 độ. Bạch sâm có màu trắng ngà, có tinh thể đường bám ở ngoài và rất mềm, vị ngọt.

Bạch sâm hàn quốc
Bạch sâm hàn quốc

Lễ hội Nhân sâm Geumsan

Lễ hội Nhân sâm Geumsan được tổ chức vào độ thu về hàng năm tại Bảo tàng Nhân sâ Geumsan và Khu phố nhân sâm và thảo mộc của thành phố Geumsan. Lễ hội này đã thu hút hàng ngàn du khách quốc tế đến tham dự.

Cổng chào lễ hội sâm ở hàn quốc
Cổng chào lễ hội sâm ở hàn quốc

Triển lãm trong lễ hội này trưng bày hàng loạt các sản phẩm từ nhân sâm để du khách trong và ngoài nước có thể thoải mái chiêm ngưỡng. Bên cạnh đó, du khách còn được tìm hiểu và trải nghiệm các liệu pháp chăm sóc sức khỏe khi tham dự triển lãm và lễ hội.

Tham quan chợ sâm hàn quốc
Tham quan chợ sâm hàn quốc

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều các sự kiện và các hoạt động truyền thống của Hàn Quốc như: nhạc dân gian, ca múa hát, đào nhân sâm, làm bánh gạo.., cách nấu và chế biến nhân sâm..., tham gia các môn thể dục như: chạy marathon, nấu nướng, các câu đố về nhân sâm...

Khách tham quan hội chợ sâm
Khách tham quan hội chợ sâm

Hơn thế nữa, du khách còn được tắm hơi nước sâm, trò chơi "hái" nhân sâm trong rừng, thưởng thức đặc sản nhân sâm từ thảo mộc và các món ăn độc đáo khác... Đặc biệt, du khách cũng sẽ được uống rượu sâm để cảm thấy tràn đầy năng lượng và sức khỏe.

Món bánh sâm chiên giòn khiến du khách rất ngạc nhiên
Món bánh sâm chiên giòn khiến du khách rất ngạc nhiên

Geumsan, tỉnh Chungcheongnam có tổng sản lượng thu hoạch sâm hàng năm lên đến hàng chục ngàn tấn. Vì thế mà nơi này được biết với tên là " thủ phủ sâm" với hơn 1.300 cửa hàng buôn bán sâm và thảo dược, nắm giữ 80% thị trường sâm nước này. Đặc biệt, giá sâm ở đây cũng rẻ hơn các nơi khác từ 20% trở lên, phiên chợ bắt đầu từ 2 giờ sáng, ngay cả vào những ngày bình thường, Geumsan cũng luôn đông nghịt người lui tới để mua sâm.

Onplaza Việt Pháp là địa chỉ hàng đầu về cung cấp nhân sâm, cao sâm, hồng sâm chính hãng của hàn quốc, hãy nhấp chuột vào đây để tìm hiểu nhé: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/nhan-sam-han-quoc

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453