Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»Bệnh tiểu đường ăn hoa quả gì là tốt nhất

Cập nhật :04/07/2014 09:58

Thực phẩm luôn là những phương pháp trị bệnh tốt nhất cho người bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, không phải bất kì loại hoa quả nào cũng thích hợp cho căn bệnh này. Vậy bệnh tiểu đường nên ăn gì là tốt nhất?

Người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế các loại thức ăn có lượng đường như các loại hoa quả có chứa nhiều cacbohyderat và nên có chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là một số loại hoa quả người bị bệnh tiểu đường nên ăn:



Người bị bệnh tiểu đường nên ăn dâu tây

- Ăn các loại trái cây ít ngọt: một số loại trái cây như: quả mâm xôi, quả việt quất, dưa hấu...  vừa có tác dụng chống lão hóa, vừa là thức ăn bổ sung vitamin, muối khoáng tốt nhất. Bệnh nhân bị bệnh tiểu đường nên ép trái cây lấy nước uống, chất xơ ở trái cây là thành phần quan trọng làm giảm đường, làm chậm hấp thu đường và giảm lượng đường sau khi ăn. Bên cạnh đó, cũng có một số loại trái cây mà bệnh nhân tiểu đường nên ăn là anh đào vì trong quả anh đào có chứa rất nhiều chất anthocyanin với tác dụng kích thích sản xuất insulin giúp giảm bệnh tiểu đường. Quả ổi hay bưởi cũng có tác dụng giảm đường huyết hiệu quả. Ngoài ra, táo, lê, mơ, quả kiwi, dâu tây, lựu, bơ, xoài,... là những loại quả giúp người bệnh tiểu đường chỉ số đường huyết thấp, giàu chất xơ. Còn một số loại quả có chỉ số đường huyết cao như: chuối, nho, dưa hấu, dứa, cam…người bệnh nên rất hạn chế.

- Một số loại quả làm thức ăn cho người bị tiểu đường như bí ngô, dưa chuột, mướp đắng cũng có chỉ số đường huyết thấp. Vì vậy, hàng ngày người bị bệnh tiểu đường nên ăn một trong các loại rau trên tốt cho bệnh nhân mắc đái tháo đường. Hằng ngày, bệnh nhân bị tiểu đường nên sử dụng100 gram bí ngô mỗi ngày giúp bệnh nhân tiểu đường cải thiện tình trạng bệnh. Dưa chuột chứa nhiều Vitamin C, betacarotin, nhiều chất xơ và các loại khoáng chất. Mướp đắng chứa nhiều Vitamin C và chất xơ, đặc biệt là chất saponin có tác dụng tích cực trong việc hạ thấp lượng đường trong máu.

Những hoa quả  người bệnh tiểu đường nên ăn

Những hoa quả  người bệnh tiểu đường nên ăn

Bên cạnh đó, những người bị bệnh tiểu đường cũng nên chú ý tránh việc bỏ bữa sáng, ăn sáng không nên sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều dầu và cacbohyderat. Hạn chế tối đa việc sử dụng thịt hộp, pa tê, xúc xích, bánh kẹo, nước ngọt, các loại thứ ăn làm sẵn, đặc biệt là không nên ăn da gà, da vịt.

Bệnh nhân bị tiểu đường cũng có thể sử dụng thảo dược đông trùng hạ thảo để hỗ trợ điều trị chữa bệnh. Trong thành phần của đông trùng hạ thảo nguyên con có chứa thành phần methanol tác dụng tích cực với nhiều bệnh như tiểu đường, thận hư, đau lưng mỏi gối, ho hen, suy nhược cơ thể… và đặc biệt có tác dụng tốt đối với trẻ em chậm lớn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm con đông trùng hạ thảo, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp đến hotline tư vấn miễn phí của trungthaosamnhung.com theo số điện thoại: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Để tìm hiểu hiểu thêm về căn bệnh tiểu đường, độc giả hãy nhấp vào đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/tin-tuc/tin-tuc-benh-tieu-duong

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453