Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Lưu ý khi sử dụng sâm củ Hàn Quốc

Cập nhật :07/14/2014 08:21

Sâm củ Hàn Quốc từ lâu đã được y học phương Đông khẳng định là có tác dụng đặc hiệu đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng dùng được nhân sâm. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng sâm củ Hàn Quốc.

Tác dụng của sâm củ Hàn Quốc

Sâm củ Hàn Quốc được các thầy thuốc Đông y chứng minh là loại " thượng phẩm" dùng để bổ khí, bổ huyết, ích trí, sinh tinh.... Là vị thảo dược rất thích hợp với nhiều đối tượng như người già, người bị suy nhược cơ thể và thần kinh, trẻ em chậm lớn. Sâm củ Hàn Quốc có các tác dụng chính như:

- Tác dụng trên hệ thần kinh: Nhân sâm có tác dụng làm hưng phấn thần kinh trung ương dùng với liều điều trị có thể làm đỡ mệt, tăng hiệu suất công tác, ngoài ra, nhân sâm còn có khả năng rút ngắn thời kỳ phản xạ tiềm phục của thần kinh và làm mau chuyển động của thần kinh, nhưng liều cao quá có thể gây hiện tượng quá trấn tĩnh.

Nhân sâm là vị thuốc quý có nhiều tác dụng với sức khỏe
Nhân sâm là vị thuốc quý có nhiều tác dụng với sức khỏe

- Tác dụng trên huyết áp và tim: sâm củ Hàn Quốc có hai hướng tác dụng trên thần kinh thực vật, liều nhỏ tác dụng như thần kinh giao cảm, liều lớn có tác dụng như thần kinh phế vị.

- Tác dụng trên hệ hô hấp: sâm củ Hàn Quốc có tác dụng làm hưng phấn hô hấp nhưng nếu dùng liều cao, nhân sâm sẽ có tác dụng ngược lại.

- Tác dụng đối với chuyển hóa cơ bản: sâm củ Hàn Quốc có tác dụng rõ rệt trong việc làm hạ đường huyết, nếu dùng nhân sâm chung với Insulin thì có thể giảm bớt được Insulin, thời gian hạ đường được kéo dài và chữa được bệnh.- Tác dụng đối với tình dục:sâm củ Hàn Quốc làm cho thời gian giao hợp của nam giới kéo dài, nhân sâm có tác dụng cải thiện tình dục rõ rệt.- Tác dụng với sức chống đỡ bệnh tật: sâm của Hàn Quốc có tác dụng phòng chữa bệnh lóet dạ dày và viêm cơ tim trên thực nghiệm.Ngoài ra, sâm củ Hàn Quốc còn có tác dụng hỗ trợ điều trị cho người bị bệnh ung thư, chống lão hóa và làm đẹp (dùng nhân sâm tươi Hàn Quốc thường xuyên giúp cải thiện làn da, ngăn chặn sự lão hóa da).
Bên cạnh đó, nhân sâm tươi Hàn Quốc còn điều trị các triệu chứng như: mất máu, người bị suy nhược thần kinh, gầy yếu, chán ăn, thấp khớp, bệnh cảm cúm, sốt cao.

Lưu ý khi sử dụng sâm củ Hàn Quốc

- Khi dùng sâm củ Hàn Quốc không nên dùng núm rễ hay còn gọi là lô sâm của củ sâm. Lô sâm chủ yếu có tác dụng giữ cho các hoạt chất không bị mất khi chế biến và làm cho hình dáng của củ sâm thêm đẹp nên người ta mới giữ nó lại. Tuy nhiên, núm rễ của sâm không những không bổ mà còn có khả năng gây ra cảm giác buồn nôn nên trước khi sử dụng người dùng cần cắt bỏ đi.

- Sâm củ Hàn Quốc có thể dùng theo nhiều cách khác nhau như nghiền bột, ngâm rượu, hãm trà uống, nấu cháo ăn, ngậm tan, hầm cùng các loại thuốc khác để bồi bổ cơ thể.

Cần lưu ý khi sử dụng sâm củ Hàn Quốc để đem lại hiệu quả cao nhất

Cần lưu ý khi sử dụng sâm củ Hàn Quốc để đem lại hiệu quả cao nhất

- Sâm củ Hàn Quốc không dùng cho những đối tượng dưới đây:

+ Những người cao huyết áp và xơ vữa động mạch, không nên dùng nhân sâm

+ Những đối tượng có thể trạng âm hư hỏa vượng âm hư nội nhiệt với các triệu chứng như đau bụng thuộc “thể hàn”, đau bụng “tiết tả”, tức đau bụng  ỉa chảy,  đầy bụng, trướng bụng....thì không nên dùng sâm củ Hàn Quốc.

+ Ngoài ra, một số đối tượng khác như bệnh nhân đang mắc phải các căn bệnh cấp tính, thanh niên ( dưới 18 tuổi) thường bị xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh,phụ nữ đang mang thai, trẻ em dưới 14 tuổi đều không nên dùng sâm củ Hàn Quốc.

Người sử dụng chỉ nên dùng nhân sâm vào buổi sáng hoặc buổi chiều, đặc biệt không nên dùng vào buổi tối vì nhân sâm có khả năng tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn và hô hấp, tăng hưng phấn thần kinh, tăng sức lực, tăng khả năng lao động… không sử dụng nhân sâm vào buổi tối, để cơ thể được nghỉ ngơi tốt hơn. Bên cạnh đó, tuyệt đối không được dùng nhân sâm với các loại củ cải và hải sản vì những loại thực phẩm này là đại hạ khí, còn nhân sâm là đại bổ khí, hai thứ triệt nhau.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng sâm củ Hàn Quốc, để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo bài viết: " Nhân sâm Hàn Quốc, lứa tuổi nào mới được sử dụng", " Nhân sâm và những điều cần lưu ý khi sử dụng" hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline của trungthaosamnhung.com để được tư vấn miễn phí tại số điện thoại: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453