Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Làm sao để chặn đứng rối loạn mỡ máu

Cập nhật :07/22/2015 17:59

Theo thống kê của Hiệp hội tim mạch Việt Nam, tỉ lệ tử vong có nguyên nhân do rối loạn mỡ máu ở nước ta ngày càng tăng. Làm sao để chặn đứng rối loạn mỡ máu là vấn đề cấp thiết hiện nay để giảm thiểu nguy cơ tử vong do căn bệnh này gây ra.

Làm sao để chặn đứng rối loạn

Cùng với điều kiện phát triển kinh tế, việc bổ sung dinh dưỡng của người dân cũng ngày càng được cải thiện một cách đáng kể. Mặc dù vậy, do sự quan tâm chưa đúng mức nên khiến hình thành nên rất nhiều căn bệnh khác nhau.
 
Các chất béo trong máu gồm các loại thành phần chính là cholesterol và triglycrid. Những thành phần này chủ yếu được lấy từ các loại thức ăn bên ngoài và được hấp thụ từ trong ruột. Nếu ăn quá nhiều chất béo từ các loại thức ăn này sẽ làm tăng lượng mỡ trong máu. Một số chất béo thường có trong các loại thực phẩm như: thịt, sữa, bơ, các loại thức ăn rán, bích quy, bánh ga tô...



Phát hiện rối loạn mỡ máu như thế nào?

Hầu hết những người mắc chứng bệnh này, lúc đầu đều cảm thấy cơ thể mình rất khỏe mạnh và không có dấu hiệu gì báo trước. Cách tốt nhất để biết người đó có mắc bệnh rối loạn mỡ máu hay không là xét nghiệm máu. Trước khi xét nghiệm máu cần phải nhịn ăn ít nhất trong khoảng 8 giờ, trước khi đi làm xét nghiệm máu. Đối với những người trên 45 tuổi, nên đi kiểm tra sớm để biết mình có mắc các bệnh về tiền sử tim mạch hoặc huyết áp hay không.

Vì sao phải điều trị bệnh rối loạn mỡ máu?


Rối loạn mỡ máu và lượng mỡ máu bị tăng cao chính là một trong những nguyên nhân khiến gây ra bệnh xơ vữa động mạch. Khi các động mạch bị xơ vữa, các động mạch máu dần dần bị thu hẹp và làm giảm sự nuôi máu đến cơ quan tim, gây nên chứng đau thắt ngực. Đau thắt nếu để lâu dài sẽ gây nên bệnh đột tử và một số yếu tố khác như: tim mạch, tiểu đường, huyết áp,...

Vì thế, việc phòng tránh và điều trị bệnh rối loạn mỡ máu là cách tốt nhất để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm khác do rối loạn mỡ máu gây ra, đăc biệt là biến chứng tai biến mạch máu não. Đồng thời, bạn sẽ giảm chi phí điều trị khác.

Làm sao để chặn đứng rối loạn mỡ máu

Để chặn đứng rối loạn mỡ máu, bạn cần phải thay đổi lối sống như: chế độ ăn, thói quen sinh hoạt và tập luyện. Đây là một trong những phương pháp quan trọng để điều trị bệnh rối loạn mỡ máu. 

- Bỏ hút thuốc lá: là biện pháp quan trọng giúp phòng ngừa tim mạch bởi khói thuốc lá chính là nguyên nhân quan trọng gây nên xơ vữa động mạch cùng các bệnh lý khác.


- Hạn chế tối đa rượu bia: là nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch và huyết áp. Do đó, bệnh nhân không nên uống rượu quá 1 chén mỗi ngày.

-Thay đổi chế độ ăn:

+ Cách tốt nhất là giảm các chất béo có nguồn gốc từ các loại động vật và ăn các loại chất béo từ thực vật. 

+ Tăng thêm tỉ lệ chất xơ từ rau tươi, cá, thịt, hạn chế bơ và dầu oliu.

+ Bổ sung thêm dầu cá, omega 3, loại bỏ các loại phủ tạng động vật như: gan, lòng, óc, bầu dục, trứng gà, .bánh kẹo, mì, cơm, gạo..

+ Thay vì uống các loại nước uống có ga, hãy bổ sung các loại trà như: nấm linh chi, đông trùng hạ thảo để điều hòa lượng mỡ trong máu.

- Giảm cân và tập thể dục: bạn nên giảm cân bằng cách ăn kiêng, tăng cường luyện tập thể dục thường xuyên như đi bộ, chạy bộ, đi bơi. Mức độ luyện tập phụ thuộc vào sức khỏe và tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453