Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»Người bị bệnh tiểu đường nên ăn gì, không nên ăn gì

Cập nhật :07/10/2014 10:12

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, mức độ điều trị hiệu quả hay không thường phụ thuộc vào người bị bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì? Dưới đây là một số loại thực phẩm mà người tiểu đường nên ăn và không nên ăn.

Người bị bệnh tiểu đường nên ăn gì?

- Người bị bệnh tiểu đường nên ăn các loại thực phẩm có chứa ít đường và tinh bột: điều này được xuất phát và nghiên cứu từ nguyên nhân của người bệnh tiểu đường. Thực phẩm có chứa tinh bột và đường thường có chứa thành phần có tác dụng làm cho lượng đường không tăng cao trong máu. Các loại thực phẩm thích hợp cho người bị bệnh tiểu đường nên ăn đó là: rau muống, rau cải, rau súp lơ… các loại thịt đỏ, tôm, cá, cua và các loại đậu (loại cá biển có nhiều axit béo có tác dụng làm giảm đáng kể lượng cholesterol có hại, thay vào đó là những cholesterol có lợi).

Người bị tiểu đường nên ăn thực phẩm chứa ít đường và tinh bột
Người bị tiểu đường nên ăn thực phẩm chứa ít đường và tinh bột

- Người bị bệnh tiểu đường nên ăn các loại thực phẩm như bí ngô, dưa chuột, mướp đắng: trong các loại sản phẩm này có chứa nhiều các thành phần này như Vitamin C, betacarotin, nhiều chất xơ và các loại khoáng chất có tác dụng tích cực trong việc hạ thấp lượng đường trong máu.  

- Người bị bệnh tiểu đường nên ăn các loại quả như: dâu tây, dưa lưới, bơ, đào, cam, quýt, trà xanh, cóc bởi trong các loại quả này có chứa lượng đường khá thấp, trong khi đó các thành phần khác như vitamin C, vitamin A và khoáng chất, vi lượng khá cao...rất thích hợp trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

- Người bị bệnh tiểu đường nên ăn yến sào: trong yến sào có chứa tới 31 thành phần axit amin có lợi cho người tiểu đường như Leucine giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, Isoleucine giúp phục hồi sức khỏe.

Tham khảo sản phẩm tổ yến sào tại đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/yen-khanh-hoa

Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn gì?

Bên cạnh những loại thực phẩm mà người bị bệnh tiểu đường nên ăn thì người bị bệnh tiểu đường nên tránh ăn các loại thực phẩm có chứa ít carbohydrates như:

- Người bị bệnh tiểu đường không nên mặn và các loại đồ ăn đồ ngọt có chứa lượng đường cao như đường, mía, tất cả các loại sữa chế biến, cà phê, kẹo, đá chanh, trái cây đóng hộp, nước quả ép, kẹo, mứt, chè, mỡ.

Người bị tiểu đường nên hạn chế các loại thức ăn chiên xào
Người bị tiểu đường nên hạn chế các loại thức ăn chiên xào

- Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn thực phẩm chiên, xào,.. thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp...

- Người bị bệnh tiểu đường không nên uống rượu, hút thuốc và thực hiện chế độ ăn uống hạn chế ăn cơm, mì xào, hủ tiếu, bánh canh, bánh mì, các loại khoai, bánh bích quy, trái cây ngọt, trứng, thịt hộp, pa tê, xúc xích, bánh kẹo, nước ngọt, các loại thức ăn làm sẵn, đặc biệt là không nên ăn da gà, da vịt.

Như vậy, có thể thấy việc lựa chọn cho người bị bệnh tiểu người bị bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì?để duy trì sức khỏe để duy trì sức khỏe để sống và làm việc có hiệu quả và góp phần giảm lượng đường huyết bị tăng cao trong máu.

Mọi thông tin chi tiết về bệnh tiểu đường, bạn hãy liên hệ trực tiếp theo địa chỉ: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Độc giả muốn tìm hiểu thêm về bệnh tiểu đường hãy truy cập vào đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/tin-tuc/tin-tuc-benh-tieu-duong

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453