Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»Chế độ ăn kiêng cho người bị tiểu đường

Cập nhật :12/01/2013 18:51

Chế độ ăn kiêng cho người bị tiểu đường như thế nào để có thể ngăn ngừa bệnh và điều trị bệnh hiệu quả là điều rất cần thiết và quan trọng đối với các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

Chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường cần tránh những loại thức ăn có chứa chất ngọt, tinh bột và giàu chất bột. Dưới đây là chi tiết cụ thể chế độ ăn kiêng cho người bị bệnh tiểu đường.
 

Chất ngọt

Đường mía, cà phê, kẹo...chính là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây bệnh đái tháo đường. Các loại thực phẩm có chứa nhiều chất ngọt sẽ làm trầm trọng thêm quá trình bệnh lý, tăng các biến chứng nặng nề của bệnh. Lời khuyên của bác sĩ dành cho chế độ ăn kiêng của người bị tiểu đường là tránh xa tuyệt đối các loại bánh kẹo, nước ngọt có ga, rượu… Bệnh nhân mắc phải căn bệnh tiểu đường nên sử dụng các chất ngọt nhân tạo có thể thay đường trong nước uống như Aspartam và sacharine vừa giúp làm giảm lượng đường ăn vào mà vẫn giữ được ngon miệng.

 chế độ ăn kiêng như thế nào tốt cho người bị tiểu đường
chế độ ăn kiêng như thế nào tốt cho người bị tiểu đường

Hạn chế các món ăn  với chất béo

Các chất béo có chứa lượng cholesterol cao. Vì thế, bệnh nhân bị bệnh tiểu đường chi nên đưa lượng chất béo vào cơ thể dưới 300mg mỗi ngày và lượng mỡ bão hòa phải thay bằng các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu olive, dầu mè.
 

Rau, trái cây tươi

Trái cây tươi, rau quả tươi vừa có tác dụng chống lão hóa, vừa là thức ăn bổ sung vitamin, muối khoáng tốt nhất, tuy nhiên, bệnh nhân bị bệnh tiểu đường chỉ nên đưa các loại này vào cơ thể khoảng 400 gram. Nếu bệnh nhân bị bệnh tiểu đường thì nên ăn cả xác hơn là ép lấy nước uống, chất xơ ở rau quả là thành phần quan trọng làm giảm đường, làm chậm hấp thu đường và đỡ tăng đường sau khi ăn. Rau quả tươi góp phần đảm bảo chất dinh dưỡng trong chế độ ăn kiêng của người bị tiểu đường. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng tốt, người mắc bệnh tiểu đường phải tránh các loại trái cây ngọt như nho, xoài, na, nhãn…

Tinh bột

Lượng tinh bột đưa vào cơ thể người tiểu đường nên bằng khoảng 50-60% người thường và chỉ nên sử dụng bánh mỳ chay ( nghĩa là không kèm theo các loại thức ăn khác). Khi bị tiểu đường bạn nên sử dụng thường xuyên các loại ngũ cốc thô, chà xát ít vì lớp vỏ có chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Phương thức chế biến chủ yếu là luộc, nướng hoặc hầm chứ không nên chiên xào.

Chất đạm

Bệnh nhân bị bệnh tiểu đường nên tránh hoặc hạn chế tối đa các loại thịt hộp, patê, xúc xích… thay vào đó hãy ăn cá, trứng sữa, các sản phẩm chế biến từ sữa, đậu… nên ưu tiên cá mòi và cá chích vì trong hai loại cá này có chứa chất béo có lợi cho việc chống lại bệnh tim mạch và ung thư. Chế độ ăn kiêng với người bị tiểu đương rất khắt khe, họ chỉ có thể ăn các loại thịt lợn, thịt bò đã lấy sạch mỡ. Tránh tuyệt đối da gà, da vịt bởi nó có chứa rất nhiều cholesterol. Cũng như thực phẩm chứa tinh bột, nên chọn cách chế biến là luộc, kho, nướng hơn là chiên.

Mọi thắc mắc chi tiết, bạn vui lòng liên hệ theo hotline: 0965 69 63 64  - (04) 66 849 833


Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453